26/11/2019 19:50        

LỄ KỈ NIỆM 30 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN LẬP 1 (1989-2019) TRI ÂN THẦY CÔ NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

Hoà chung trong không khí mùa Hiến chương của ngành Giáo dục Việt Nam, ngày 18 tháng 11 vừa qua, trường tiểu học Tân Lập 1 đã long trọng tổ chức lễ Kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường (1989 – 2019).

Với tình cảm ấm áp của bao hoài niệm yêu dấu, với cái nắng thổn thức hanh hao của những ngày đầu đông, mái trường TH Tân Lập 1 đã vô cùng vinh dự được đón tiếp đại biểu chính quyền địa phương, đại diện Ban chấp hành hội phụ huynh, và đặc biệt, tất cả những gì xúc đọng nhất, bồi hồi nhất, yêu thương sâu lắng nhất trong tiếng vỗ tay và tiếng trống chào mừng của toàn thể nhà trường dành để chào đón sự có mặt của tất cả các thầy giáo cô giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường, và các thầy cô đã từng cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp giáo dục tại mái trường này.

Cột mốc thời gian ghi dấu 30 năm hình thành và phát triển của trường TH Tân Lập 1. Trong 30 năm đó, với biết bao thăng trầm và đổi thay để rồi từ ngôi trường này đã nuôi dưỡng, đào tạo nên rất nhiều thế hệ học trò đầy tài năng. 30 năm đó, là biết bao mồ hôi nước mắt, biết bao hy sinh âm thầm, biết bao trăn trở suy tư, biết bao tuổi trẻ của các thầy các cô giáo đã dành gần nửa cuộc đời mình để cống hiến cho mái trường này. 30 năm, một chặng đường không quá dài so với chiều dài lịch sử, nhưng thời gian đó đủ để bao mái đầu xanh trở nên bạc trắng, đủ để nền giáo dục khắc ghi công ơn của những thầy cô đáng kính đã cống hiến cuộc đời cho mái trường Tân Lập 1 thương yêu naỳ. Dẫu sông cạn đá mòn, truyền thồng tôn sư trọng đạo của người Việt Nam vẫn được gìn giữ và tôn vinh cho đến tận hôm nay. Cuộc đời mỗi con ngừoi như một dòng sông chảy xuôi theo dòng thời gian, mà dẫu êm đềm hay ghềnh thác, dẫu sóng gió hay bình yên, thì người lái đò vẫn âm thầm lặng lẽ, bạc phơ mái đầu theo bụi phấn giảng đường, tận tuỵ mỗi ngày với sự nghiệp trồng người.

 

 

 

Mở đầu chương trình kỉ niệm là các tiết mục văn nghệ của cô và trò trường TH Tân Lập 1, được dàn dựng công phu và trau chuốt. Không gì tươi sáng bằng nụ cười trẻ thơ, không gì trong trẻo bằng lời ca của trẻ thơ. Quả thật như vậy, lòi ca tiếng hát của các em đã đem lại cho buổi lễ đầy đủ những cung bậc của sắc màu và của niềm yêu mến.

 

 

Cô Lê Hoàng Việt Nga, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường đọc diễn văn tri ân. Đó là những xao xuyến bồi hồi, những rung cảm thiết tha, tất cả đang làm tan chảy những trái tim đang cùng nhau chung một niềm vui, cùng sống bên nhau phút giây ấy.

Lãnh đạo Nhà trường trân trọng trao kỉ niệm chương danh giá cho những thầy cô nguyên là lãnh đạo nhà trường, những thầy cô đã góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển ngôi trường qua từng giai đoạn thăng trầm.

Cũng trong buổi lễ, nhà trường đã được nghe những ý kiến chỉ đạo quý báu của cô Thu Hà, Nguyên hiệu trường nhà trường từ năm học 2000-2001 đến năm học 2011-2012.

Các thế hệ học sinh là chủ thể của hoạt động dạy và học, đó chính là sản phẩm vô giá của nhà trường. Với tình yêu và sự gắn bó, với cái duyên của ghề dạy học, nhà trường đã chào đón cô Phan Thị Khánh Hà, cựu học sinh của trường trong những năm đầu thành lập, hôm nay đã hữu duyên trở thành giáo viên, người tiếp nối những chuyến  đò của chính ngôi trường Tân Lập 1.

Các thầy cô giáo mang bao hoài cổ về mái trường nơi mình đã công tác nay về đây cùng ôn lại những tháng năm rực rỡ. 30 năm rồi, một chặng đường xây dựng và trưởng thành, biết bao buồn vui trong kí ức. Gặp nhau rồi lại chia tay nhau, nào trường, nào lớp hoc, nào lối bước thân quen, nào tiếng trẻ thơ rộn ràng,.. tất cả sẽ còn đọng lại trong trái tim, viết thêm vào miền ức mỗi người thầy những nhung nhớ để quay về. Lời tri ân của ngày hôm nay, sẽ mãi còn, mãi còn, như  ngọn đuốc sáng soi các thầy cô trong sự nghiệp trồng người.

Xin cảm ơn sự hiện diện đông đủ của quý lãnh đạo cấp trên, quý vị khách quý, quý thầy cô nguyên lãnh đạo nhà trường, quý thầy cô giáo và các em học sinh. Xin kính chúc các thầy cô luôn dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc, an yên. Kính chúc quý lãnh đạo nhiều niềm vui và thành đạt. Chúc các em học sinh chăm ngoan, tiến bộ.

Xin trân trọng kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại!