06/05/2024 00:00        

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI SỨ ĐẠI DƯƠNG

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI SỨ ĐẠI DƯƠNG

(DỰ ÁN NGHIÊN CỨU VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP ỨNG DỤNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ GIÚP PHÂN LOẠI RÁC TẠI NGUỒN )

     Sáng ngày 6/5/2024, trường Tiểu học Tân Lập 1 chào đón nhà sáng lập dự án BWB - Bin With Benefits và máy phân loại rác thông minh.

     Đến với chương trình Đại sứ Đại dương nhà lập dự án giới thiệu 4 nguyên tắc: "Từ chối - Giảm Thiểu - Tái chế và Tái Sử dụng" các rác thải sinh hoạt hàng ngày.

     Cân nhắc trước khi sử dụng các đồ nhựa một lần nếu các bạn không biết làm gì với chúng sau đó, hãy hạn chế và thay thể chúng bằng những đồ dùng thân thiện dùng được nhiều ly nước riêng, hộp cơm riêng, túi vải đi mua sắm riêng, vừa sạch sẽ, vừa an toàn, vừa thân thiện môi trường mà lại còn tiết kiệm chi phí xử lí rác và mua đồ nhựa. Chỉ cần chúng ta cố gắng, làm những điều đó mỗi ngày, như thế, chính chúng ta đã trao thêm cho các bạn động vật kia thêm 1 ngày sống.

     Tiếp theo là hướng dẫn phân loại rác theo loại:

     - Rác hữu cơ chính là rác thải từ thức ăn thừa, vỏ rau cũ quả, đồ ăn đã hư, chúng ta bỏ vô bao xanh.

     - Rác tái chế, rác này có thể được tái chế lại thành những vật dụng khác vì ở một mức độ nào đó chúng vẫn có thể sử dụng thêm hoặc làm thành các vật dụng khác từ chúng để tiếp tục phục vụ cho đời sống sinh hoạt thường ngày. Chai nhựa, vỏ đựng mỹ phẩm, chai lọ thuỷ tinh nguyên, bao bì da, giấy vụn, đồ gỗ, rác kim loại, ...

     - Rác vô cơ, rác này sẽ thường nhìn thấy nhiều nhất trong lớp học hoặc trong nhà như Vỏ nắp nút, cây thước, đồ cao su, thuỷ tinh vỡ, bị nilon mà chúng ta hay đi mua sắm, đi chợ, hay ly uống trà sữa dùng 1 lần, hộp xốp đựng cơm, ...

     Nhà sáng lập đã đặc biệt tuyên dương 14 bạn Đại Sứ Đại Dương tiên phong đầu tiên của trường Tiểu học Tân Lập 1.

     Cuối chương trình là phần giới thiệu máy phân loại rác Vô Cơ và Rác Tái chế ở nhà do Khoa Kỹ Thuật Giao Thông trường ĐH Nha Trang đã nghiên cứu và làm năm 2022.

     Cách sử dụng: Bỏ các chai nhựa, đồ uống vào;  máy sẽ gửi các bạn 1 thông điệp nhỏ như qùa tặng từ dự án đến các bạn và sẽ dùng các chai nhựa này để gây quỹ. Lưu ý loại bỏ nhãn dán và nắp chai, làm sạch chai trước khi đưa vào máy để giữ gìn máy.

     Đội ngũ BWB và các bạn tình nguyện viên đến từ các tổ chức môi trường từ trường ĐH Nha Trang xin gửi đến lời cảm ơn đến quý đơn vị nhà trường đã hỗ trợ thực hiện chương trình này và cảm ơn các bạn học sinh trường... đã dành thời gian cùng chị thực hiện sứ mệnh Đại Sứ Đại Dương. Hi vọng trong thời gian tới và trong tương lai, các bạn sẽ là những Đại Sứ tiếp theo thực hiện sứ mệnh xanh cùng chị để cùng nhau bảo vệ môi trường và hệ sinh thái.

            Một số hình ảnh hoạt động